Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Bất động sản Hong Kong có dấu hiệu hạ nhiệt

Bán Nhà Quận 8 Giá Rẻ


Cơn sốt kéo dài nhiều năm của bất động sản Hong Kong đã bắt đầu có những dấu hiệu hạ nhiệt đầu tiên. Các chuyên gia dự báo sự sụt giảm về lượng giao dịch sẽ sớm lan ra toàn thị trường.

Theo một báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu thị trường bất động sản Jones Lang LaSalle (JLL), doanh số bán bất động sản Hong Kong trong tháng 7 đã giảm 27,8% so với tháng trước, đồng thời rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 17 tháng qua. Các chuyên viên phân tích thị trường của JLL cho rằng sự sụt giảm này là do tình trạng thiếu hụt các dự án mới mở bán trên thị trường sơ cấp.

Tuy nhiên, dù lượng giao dịch sụt giảm, giá bán trong tháng 8 vẫn nhích thêm 1,1% so với tháng 7 và tăng 12,3% so với cùng kì năm trước. 

Bất động sản Hong Kong
Bất động sản Hong Kong đã bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt sau thời gian dài nóng sốt

Trong khi đó, hãng tư vấn tài chính JP Morgan dự báo giá nhà tại Hong Kong có thể sẽ giảm 5 -10% trong vòng 3 năm tới, khi thị trường địa ốc chững lại do doanh số bán lẻ sụt giảm và ảnh hưởng từ suy thoái kinh tế ở Đại Lục.  

Ông Cusson Leung – Giám đốc nghiên cứu thị trường bất động sản của JP Morgan nhận định: “Doanh số bán lẻ ghi nhận xu hướng giảm, các thương hiệu quốc tế đang cân nhắc các biện pháp củng cố thị trường ở Hong Kong. Năm 2016 sẽ là một năm khó khăn hơn so với năm nay. Giá nhà có thể sẽ giảm.” 

Đồng tình với quan điểm trên, ông Derek Chan – Giám đốc nghiêm cứu của công ty bất động sản Ricacorp cho biết: “Đà tăng trưởng giá nhà đang chịu áp lực lớn. Nếu tình trạng này kéo dài, nhiều khả năng giá nhà sẽ giảm nhẹ.” 

Trong tháng 7, lượng khách du lịch từ Trung Quốc Đại Lục đến Hong Kong đã giảm 9,8% so với cùng kì năm trước. Doanh số bán lẻ cũng tiếp tục đà suy giảm trong 5 tháng liên tiếp.  

Phân khúc duy nhất duy trì được sức nóng là bất động sản hạng sang do tầng lớp người giàu vẫn rất quan tâm đến các bất động sản thuộc loại hiếm, nằm ở các vị trí đắc địa nhất. Đơn cử, theo báo cáo của JLL, một căn nhà trên đỉnh núi Thái Bình nổi tiếng ở Hong Kong vừa được bán với  giá 151.653 HKD (19.500 USD) mỗi foot vuông. 

Các nhà phát triển bất động sản thuộc phân khúc cao cấp dường như không bị ảnh hưởng bởi những biến động gần đây của thị trường và vẫn đang tích cực triển khai các hoạt động đầu tư mới. Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, tập đoàn K Wah International vừa vượt qua 12 công ty khác để trúng thầu một khu đất ở Đại Bộ, Hong Kong với giá 3,03 tỉ HKD (390 triệu USD), dù mức giá trung bình trên thị trường chỉ vào khoảng 2,5 – 2,8 tỉ HKD (320 – 360 triệu USD).   

Hương Liên
Danh Mục Nhà Đất Quan Trọng:
1. Bán Nhà Phường 1 Quận 8 Giá Rẻ                                 9. Bán Nhà Phường 9 Quận 8 Giá Rẻ
2. Bán Nhà Phường 2 Quận 8 Giá Rẻ                               10. Bán Nhà Phường 10 Quận 8 Giá Rẻ
3. Bán Nhà Phường 3 Quận 8 Giá Rẻ                               11. Bán Nhà Phường 11 Quận 8 Giá Rẻ
4. Bán Nhà Phường 4 Quận 8 Giá Rẻ                               12. Bán Nhà Phường 12 Quận 8 Giá Rẻ
5. Bán Nhà Phường 5 Quận 8 Giá Rẻ                               13. Bán Nhà Phường 13 Quận 8 Giá Rẻ      
6. Bán Nhà Phường 6 Quận 8 Giá Rẻ                               14. Bán Nhà Phường 14 Quận 8 Giá Rẻ 
7. Bán Nhà Phường 7 Quận 8 Giá Rẻ                               15. Bán Nhà Phường 15 Quận 8 Giá Rẻ      
8. Bán Nhà Phường 8 Quận 8 Giá Rẻ                               16. Bán Nhà Phường 16 Quận 8 Giá Rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét