Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

London có chi phí thuê bất động sản đắt đỏ nhất thế giới

Bán Nhà Quận 8 Giá Rẻ


Mới đây, bộ phận nghiên cứu của Savills toàn cầu vừa công bố Báo cáo 12 thành phố, theo đó giá bất động sản tại London và New York hiện vẫn đang duy trì ở mức ít đắt đỏ hơn (tính trên năng suất kinh tế) nếu so với các thành phố như Hong Kong, Thượng Hải, và Mumbai. Trong khi đó, Sydney, Los Angeles và San Francisco đem lại giá trị tốt nhất.

bất động sản London
London được cho là thành phố có giá thuê bất động sản đắt đỏ nhất

Được biết, chỉ số sống/làm việc trong các báo cáo của Savills là sự đo lường tổng hợp của giá thuê nhà ở và văn phòng tính theo đầu người trong một năm. Theo những số liệu mới nhất mà đơn vị này công bố, London là thành phố đứng đầu danh sách, cùng với Hong Kong và New York trong top những thành phố đắt đỏ nhất thế giới mà các doanh nghiệp phải chi trả chi phí cho nhân viên.

Cụ thể, chi phí sống/làm việc trung bình ở London là 118,425 USD trong nửa đầu năm nay, tăng khoảng 20.7% kể từ khi chỉ số được triển khai vào năm 2008. Theo đó, đây là mức chi phí cao hơn so với Hong Kong, nơi chỉ tăng khoảng 0.4% kể từ 2008 và New York là 28.4%. Thành phố San Francisco của Mỹ có tỉ lệ tăng cao nhất với 59.8% kể từ năm 2008.

Xếp thứ hạng cuối trong bảng xếp hạng 12 thành phố này là Mumbai, nơi có chi phí thuê thấp nhất khi doanh nghiệp chỉ phải chi khoảng 29,088 USD để trang trải cho một nhân viên, tăng khoảng 2.4% so với năm 2008, trong khi đó, mức phí này ở Thượng Hải là 38,089 USD, tăng 15.6%.

London có chi phí thuê bất động sản đắt đỏ nhất thế giới 1
Bảng xếp hạng thành phố theo mức tăng giá cả năm 2008

Tuy nhiên, Savills cũng cho biết, các chi phí sinh hoạt thực ra chỉ là một phần để đánh giá khả năng chi trả bất động sản. Để có thể tính toán được yếu tố này một cách chính xác hơn, Savills đã so sánh chi phí sinh hoạt trên đầu người với GDP đầu người của từng thành phố trong bảng chỉ số để đưa ra chỉ số giá trị.

Theo đó Sydney và Los Angeles là hai thành phố có giá thuê sống/làm việc tốt nhất với các mức lần lượt là 70% và 80% trên GDP đầu người, tiếp theo là San Francisco. Mumbai được đánh giá là thành phố đắt đỏ nhất xét trên năng suất kinh tế của thành phố, cao gấp 5 lần mức GDP bình quân đầu người. Con số này phản ánh thực trạng rằng phần lớn người lao động tại thành phố đều không sinh sống và làm việc trong phạm vi mức sinh hoạt theo chuẩn quốc tế mà Savills đã tính toán.

Theo nghiên cứu của Savills, chi phí bình quân đầu người ở 12 thành phố nêu trên là 74,945 USD/năm, cao gấp 1.4 lần GDP bình quân đầu người so với dân số của từng thành phố riêng lẻ. Tỉ lệ của Hong Kong là 3 lần và đang có xu hướng giảm, trong khi London giữ cân bằng ở mức 2 lần còn ở New York là 1.5 lần và đang tiếp tục tăng lên.

Bà Yolande Barnes, GĐ Bộ phận nghiên cứu, Tập đoàn Savills nhận xét: “Mặc dù nghiên cứu này của chúng tôi không đề cập đến khả năng chi trả bất động sản, nhưng cũng có thể coi đó là một dấu hiệu nhận biết tốt đối với những thành phố có khả năng tăng công suất thuê trong trường hợp GDP không tăng lên, hay những nơi có khả năng hấp thụ sự tăng giá sinh hoạt, dù là thông qua giá thuê văn phòng hay nhà ở tăng”.

Nếu nhìn vào kết quả từ tình hình hoạt động tại các thành phố của Mỹ, sẽ thấy San Francisco hiện là nơi có mức sinh hoạt của các doanh nghiệp tài chính và sáng tạo/điện tử tăng nhanh nhất với gần 60% kể từ năm 2008. Chính sự hồi phục của nên kinh tế Mỹ khiến sự tăng giá thuê mạnh ở New York và Los Angeles, đồng nghĩa với việc Mỹ có tới 3 thành phố đang dẫn đầu về mức tăng giá. Những thành phố dùng ngôn ngữ tiếng Anh nhìn chung đang có mức tăng giá thuê cao nhất. Trogn đó London và Sydney đều nằm trong Top 5.

“Có thể nói đây là tin khá xấu cho các khách thuê bất động sản ở những thành phố kể trên, tuy nhiên, nó lại cho thấy sự hoàn trả lợi nhuận cho các nhà đầu tư địa ốc ở những nền kinh tế thuộc “thế giới cũ” kể từ sau cuộc suy thoái. Giá thuê tăng chính là một tín hiệu chắc chắn của sự tăng trưởng kinh doanh cũng như phát triển thịnh vượng”
Danh Mục Nhà Đất Quan Trọng:
1. Bán Nhà Phường 1 Quận 8 Giá Rẻ                                 9. Bán Nhà Phường 9 Quận 8 Giá Rẻ
2. Bán Nhà Phường 2 Quận 8 Giá Rẻ                               10. Bán Nhà Phường 10 Quận 8 Giá Rẻ
3. Bán Nhà Phường 3 Quận 8 Giá Rẻ                               11. Bán Nhà Phường 11 Quận 8 Giá Rẻ
4. Bán Nhà Phường 4 Quận 8 Giá Rẻ                               12. Bán Nhà Phường 12 Quận 8 Giá Rẻ
5. Bán Nhà Phường 5 Quận 8 Giá Rẻ                               13. Bán Nhà Phường 13 Quận 8 Giá Rẻ      
6. Bán Nhà Phường 6 Quận 8 Giá Rẻ                               14. Bán Nhà Phường 14 Quận 8 Giá Rẻ 
7. Bán Nhà Phường 7 Quận 8 Giá Rẻ                               15. Bán Nhà Phường 15 Quận 8 Giá Rẻ      
8. Bán Nhà Phường 8 Quận 8 Giá Rẻ                               16. Bán Nhà Phường 16 Quận 8 Giá Rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét