Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Giá đất nông nghiệp tại Anh lại đạt kỷ lục mới

Bán Nhà Quận 8 Giá Rẻ


Mặc dù giá đất nông nghiệp trung bình ở Anh vừa đạt mức kỷ lục mới với 8.306£/mẫu trong quý III/2015 nhưng giá trị chỉ tăng khoảng 0,5%.

giá đất nông nghiệp
Giá đất nông nghiệp tại Anh thậm chí có mức tăng theo kịp thị trường BĐS London

Theo kết quả nghiên cứu từ Công ty bất động sản Knight Frank, sự tăng trưởng giá đất nông nghiệp hàng năm tại Anh ở mức 8% nhưng tốc độ này đã bắt đầu chậm lại sau giai đoạn tăng trưởng đặc biệt.

Một báo cáo của Knight Frank cũng cho thấy, trong 5 năm tăng trưởng trung bình ở mức 43% và 198% của thập kỷ qua, thực tế sự suy giảm đều nằm trong dự kiến, nguyên nhân được cho là do nguồn cung đã bắt đầu tăng và thị trường hàng hóa nông nghiệp vẫn còn yếu.

Câu hỏi đặt ra lớn nhất hiện nay vẫn là: liệu giá đất có thực sự giảm? Ông Andrew Shirley, người đứng đầu cơ quan nghiên cứu về khu vực nông thôn của Knight Frank đánh giá: “Chúng tôi cho rằng điều kiện cung ứng cũng như nhu cầu thị trường đất nông nghiệp tại Anh hiện đã đạt đến trạng thái cân bằng. Điều này cũng có nghĩa là, giá đất chỉ có thể tăng hoặc giảm nhẹ theo từng quý trong vòng từ 1 hoặc 2 năm tới, chúng tôi cũng không nhìn thấy khả năng biến động mạnh của giá đất nông nghiệp ngoại trừ nguồn cung tăng đáng kể hoặc nhu cầu giảm đi đáng kể”.

Báo cáo cũng dự báo một thời kỳ ổn định giá tiềm năng và chỉ ra rằng, trong vòng 5 năm qua giá đất nông nghiệp tại Anh đã vượt trội so với những loại tài sản khác, trong đó có cả vàng (đã giảm khoảng 10%), thậm chí giá đất còn theo kịp thị trường bất động sản cao cấp ở London (tăng khoảng 43% so với cùng kỳ năm 2014).

Hiệu suất mạnh mẽ giúp mang lại những khách hàng mới cho thị trường mua bán đất nông nghiệp bao gồm cả những nhà đầu tư ở trong và ngoài nước. Tuy nhiên, đối tượng khách hàng tiềm năng đặc biệt là người nông dân đang ngày một quan tâm hơn trong cách tiếp cận để có thể mua lại bất động sản đất nông nghiệp kể từ đầu năm nay.

(Theo Báo Xây dựng Online) 
Danh Mục Nhà Đất Quan Trọng:
1. Bán Nhà Phường 1 Quận 8 Giá Rẻ                                 9. Bán Nhà Phường 9 Quận 8 Giá Rẻ
2. Bán Nhà Phường 2 Quận 8 Giá Rẻ                               10. Bán Nhà Phường 10 Quận 8 Giá Rẻ
3. Bán Nhà Phường 3 Quận 8 Giá Rẻ                               11. Bán Nhà Phường 11 Quận 8 Giá Rẻ
4. Bán Nhà Phường 4 Quận 8 Giá Rẻ                               12. Bán Nhà Phường 12 Quận 8 Giá Rẻ
5. Bán Nhà Phường 5 Quận 8 Giá Rẻ                               13. Bán Nhà Phường 13 Quận 8 Giá Rẻ      
6. Bán Nhà Phường 6 Quận 8 Giá Rẻ                               14. Bán Nhà Phường 14 Quận 8 Giá Rẻ 
7. Bán Nhà Phường 7 Quận 8 Giá Rẻ                               15. Bán Nhà Phường 15 Quận 8 Giá Rẻ      
8. Bán Nhà Phường 8 Quận 8 Giá Rẻ                               16. Bán Nhà Phường 16 Quận 8 Giá Rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét