Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Doanh số bán BĐS Anh đạt mức cao nhất trong 16 tháng

Bán Nhà Quận 8 Giá Rẻ


Theo báo cáo mới công bố của Viện Thẩm định giá Hoàng gia Anh (RICS), trong tháng 9, lượng giao dịch thành công trên thị trường địa ốc đang tăng mạnh trên toàn lãnh thổ nước này, đạt mức cao kỉ lục trong vòng 16 tháng qua.

Báo cáo của RICS cho biết, trên toàn lãnh thổ Anh, lượng giao dịch BĐS trong tháng 9 đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 5 năm ngoái. 


Các khu vực phía Bắc, Đông Anglia và Scotland ghi nhận lượng giao dịch BĐS tăng mạnh nhất trong tháng trước. Bên cạnh đó, East Midlands là khu vực duy nhất chứng kiến doanh số nhà đất sụt giảm.

bất động sản Anh
Tháng 9 vừa qua, lượng giao dịch bất động sản Anh tăng mạnh. Ảnh: dothinhadat
Báo cáo của RICS cũng chỉ ra, doanh số tăng là do tác động từ nhu cầu của người dân và các nhà đầu tư tăng cao, kết hợp với các điều khoản hỗ trợ tài chính cho người mua nhà đang dần được nới lỏng. Theo số liệu nghiên cứu của Ngân hàng trung ương Anh, nhu cầu mua nhà đã tăng mạnh trong 6 tháng liên tiếp. Số lượng đơn đề nghị vay tín chấp mua nhà được chấp thuận trong tháng 9 đã đạt mức cao nhất trong vòng 18 tháng qua, tăng 12% so với cùng kì năm ngoái. 

Tháng 9 vừa qua, giá bán BĐS tiếp tục tăng tại nhiều địa phương thuộc Anh. Dù các điều kiện vay tín chấp mua nhà đã được cải thiện phần nào, chênh lệch cung-cầu tiếp tục là vấn đề làm đau đầu các nhà quản lý. Nguồn cung hầu như không đổi trong khi nhu cầu mua nhà ngày một bức thiết được cho là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tăng giá.   

Tương tự, trên thị trường nhà đất cho thuê, nhu cầu của khách thuê cũng tăng lên trong khi nguồn cung bổ sung vào thị trường vẫn còn rất hạn chế. Giá thuê trung bình được dự báo sẽ tăng thêm 3% trong vòng 12 tháng tới. Người dân Anh đang phải đối mặt với nhiều khó khăn về chỗ ở, không chỉ trong quá trình mua nhà mới mà ngay cả viêc thuê nhà cũng không hề đơn giản. 

Ông Simon Rubinsohn – chuyên gia kinh tế của RICS nhận định: “Trước tình hình hiện nay, giá BĐS chắc chắn sẽ tiếp tục leo thang trong các tháng còn lại của năm nay và đầu năm sau.” 

Liên Hương
(Theo Nhịp sống thời đại)

Danh Mục Nhà Đất Quan Trọng:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét