Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Giá BĐS Italy giảm: "Miếng mồi ngon" của giới đầu tư Trung Quốc

Bán Nhà Quận 8 Giá Rẻ


Giá bất động sản (BĐS) ở Italy giảm đã thu hút ngày càng nhiều chủ đầu tư Trung Quốc đổ tiền vào BĐS nước này, chủ yếu họ mua nhà ở Milan và Rome, hai TP lớn nhất ở Italy.

Các nhà đầu tư Trung Quốc thích mua những khu chung cư mới và những căn phòng ở tầng thấp. Họ không mấy khi ngó ngàng đến các nhà nghỉ ven biển mà chỉ thích đầu tư vào những khu căn hộ hoặc villa đắt tiền. Đặc biệt, người Trung Quốc luôn trả bằng tiền mặt.

Đó là những điều cơ bản mà bất cứ người Italy nào muốn bán nhà cho các chủ đầu tư người Trung Quốc cần phải nắm rõ khi mà làn sóng đầu tư đến từ quốc gia đông dân nhất hành tinh này đang ngày càng gây nhiều chú ý ở Italy.

Cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài đã làm cho thị trường BĐS Italy đình đốn suốt nhiều năm qua.

Theo đó, giá BĐS ở Italy giảm sút đã thu hút ngày càng nhiều chủ đầu tư Trung Quốc tới đây, họ đổ tiền chủ yếu vào việc mua nhà ở Milan và Rome, hai TP lớn nhất nước.

Tuy nhiên gần đây, các nhà đầu tư Trung Quốc cũng đã bắt đầu chú ý tới các villa sang trọng bên hồ Como ở miền Bắc Italy cũng như các BĐS ở Venice, TP du lịch nổi tiếng trên mặt nước. Đây cũng là một điểm nghỉ mát thu hút giới lắm tiền và các siêu sao thế giới.

Thống kê của cổng thông tin địa ốc Juwai Trung Quốc cho thấy, mối quan tâm của các chủ đầu tư nước này vào Italy đã tăng 223%.

Trong quý I/2015, số vụ mua bán nhà đất ở Italy do các nhà đầu tư Trung Quốc thực hiện đã tăng 43%.

BĐS Italy
Giá BĐS ở Italy giảm sút đã thu hút ngày càng nhiều chủ đầu tư Trung Quốc
tới đây, họ đổ tiền chủ yếu vào việc mua nhà ở Milan và Rome, hai TP
lớn nhất ở Italy. Nguồn: visitvenice.co.uk
Được biết, trị giá trung bình của mỗi BĐS mà người Trung Quốc mua trong năm nay là 893.926 euro, như vậy thấp hơn một chút so với giá nhà mà họ đã mua năm 2014.

Trong số những điểm mà người Trung Quốc đầu tư vào BĐS nhiều nhất thì TP. Milan đứng đầu bảng.

Có lẽ, hiệu ứng Triển lãm thế giới EXPO 2015 là một trong những lý do quan trọng cho việc mua BĐS tại đây.

Lâu nay, Milan đã là trung tâm về thương mại và dịch vụ của Italy, đồng thời cũng là nơi cộng đồng người Hoa ở nước này tập trung làm ăn đông nhất.

Có thể thấy, một trong những lý do quan trọng cho sự gia tăng đầu tư vào lĩnh vực BĐS của người Trung Quốc ở Italy là quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Italy ngày càng tăng.

Đối với Trung Quốc, hiện nay Italy là bạn hàng lớn thứ 15 trên thế giới và đứng thứ tư trong các nước Liên minh châu Âu (EU).

Năm 2014, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Trung Quốc và Italy đạt trên 8 tỷ euro và có khả năng trong năm nay sẽ vượt con số này.

Nhằm khuyến khích các nhà đầu tư Trung Quốc đầu tư vào thị trường nước này, Chính phủ Italy cũng có nhiều chính sách đặc biệt. Song, BĐS chỉ trở nên "nóng" hơn với người Trung Quốc trong những năm gần đây.

Nguyên nhân là bởi một phần các chủ đầu tư mua để kinh doanh du lịch, còn một số khác mua để ở sau khi tính toán trong tương lai gần, rất có thể họ sẽ chuyển đến đây sống.

Ông Fernando Encinar, đồng sáng lập của trang web chuyên phân tích về thị trường BĐS Idealista nói trên nhật báo tài chính Il Sole 24 Ore rằng, kể từ năm 2011, sự có mặt của các nhà đầu tư Trung Quốc vào Italy đã tăng vọt, sau khi Italy đưa ra các chương trình hấp dẫn nhằm thu hút vốn đầu tư từ người khổng lồ châu Á này.

Theo đó, người Trung Quốc thích đổ tiền vào mua nhà ở trung tâm các TP lớn và các villa sang trọng ở các vùng xung quanh. Họ thường tìm kiếm các BĐS gần trường học, có từ 2 đến 3 phòng ngủ, để sau khi chuyển đến đó sống thì con cái họ tiện đi học.

Il Sole 24 Ore dự báo, xu hướng đầu tư này còn tiếp tục kéo dài và có thể sẽ làm thị trường BĐS ở Italy "nóng" lên.

(Theo Vietnam+) 
Danh Mục Nhà Đất Quan Trọng:
1. Bán Nhà Phường 1 Quận 8 Giá Rẻ                                 9. Bán Nhà Phường 9 Quận 8 Giá Rẻ
2. Bán Nhà Phường 2 Quận 8 Giá Rẻ                               10. Bán Nhà Phường 10 Quận 8 Giá Rẻ
3. Bán Nhà Phường 3 Quận 8 Giá Rẻ                               11. Bán Nhà Phường 11 Quận 8 Giá Rẻ
4. Bán Nhà Phường 4 Quận 8 Giá Rẻ                               12. Bán Nhà Phường 12 Quận 8 Giá Rẻ
5. Bán Nhà Phường 5 Quận 8 Giá Rẻ                               13. Bán Nhà Phường 13 Quận 8 Giá Rẻ      
6. Bán Nhà Phường 6 Quận 8 Giá Rẻ                               14. Bán Nhà Phường 14 Quận 8 Giá Rẻ 
7. Bán Nhà Phường 7 Quận 8 Giá Rẻ                               15. Bán Nhà Phường 15 Quận 8 Giá Rẻ      
8. Bán Nhà Phường 8 Quận 8 Giá Rẻ                               16. Bán Nhà Phường 16 Quận 8 Giá Rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét